DABACO GROUP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ VII NHIỆM KỲ 2023 – 2028

01:22 | 20/05/2023

Hoà chung không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, sáng ngày 20/05/2023, tại Hội trường trụ sở chính, Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

   Tham dự Đại hội có Đ/c Thân Văn Vọng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Đ/c Phạm Văn Học – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó TGĐ Tập đoàn Dabaco Việt Nam, cùng với sự tham gia của các đại biểu đến từ Công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn các khối, các đơn vị, phòng ban trong Công ty.

   Sau buổi sáng làm việc với tinh thần khẩn trương, sôi nổi, dân chủ, với trách nhiệm cao, Đại hội đại biểu Công đoàn Cơ sở Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã hoàn thành toàn bộ chương trình Đại hội đề ra. Đại hội đã thảo luận và thông qua báo cáo kết quả hoạt động công tác công đoàn nhiệm kỳ (2018-2023); phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ (2023-2028). Đại hội cũng đã bầu ra 9 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn, có uy tín và bản lĩnh để bầu vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

   Nhiệm kỳ 2018-2023, mặc dù ½ thời gian của nhiệm kỳ các hoạt động và phong trào Công đoàn đã gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19. Song được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của công đoàn cấp tỉnh và đặc biệt là sự ủng hộ, phối hợp tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Tập đoàn, hoạt động của Công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã đạt được những kết quả nổi bật. 

   Công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã có sự chủ động tích cực, triển khai các hoạt động sát với thực tế nhằm giải quyết và đáp ứng được những tâm tư, nguyện vọng của người lao động ở cơ sở trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Vận động, tập hợp đông đảo người lao động triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên cùng với Đảng bộ Tập đoàn; Cơ bản thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam lần thứ VI, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo thu nhập cho đoàn viên, người lao động. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn đã tập trung hướng về cơ sở và đoàn viên, phát huy hiệu quả vai trò chăm lo cho đoàn viên người lao động. Phát huy hiệu quả công tác truyền thông nội bộ gắn với thực hiện Văn hóa Dabaco, các phong trào thi đua được triển khai đồng bộ, đóng góp hiệu quả vào thành tích chung của Tập đoàn Dabaco Việt Nam...

   Bên cạnh việc tổng kết các kết quả đã đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội đã thảo luận thông qua phương hướng nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội với những mục tiêu, nhiệm vụ cần tập trung chỉ đạo là: 

- Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh cả về số lượng và chất lượng, phát triển đoàn viên.

- Quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNLĐ. 

- Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ và hoạt động công đoàn gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên 

   Biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Thân Văn Vọng tin tưởng rằng, công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được để đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Chú trọng hơn các hoạt động cơ sở và lấy đoàn viên, người lao động làm trung tâm và thực hiện tốt vai trò chức năng, chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động. Công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam cũng cần chủ động tham gia cùng chuyên môn xây dựng các cơ chế chính sách có lợi cho người lao động, cơ chế tạo động lực phát triển, giữ và thu hút người tài, khuyến khích, hỗ trợ người tài phát huy trí tuệ và khai phá những tiềm năng, tạo cơ hội để có thể sáng tạo phát triển.

   Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dabaco Việt Nam - Phạm Văn Học đã biểu dương Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2023 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đối với nhiệm kỳ tiếp theo với những thách thức rất lớn, công đoàn Tập đoàn Dabaco Việt Nam cần làm tốt hơn nữa sứ mệnh chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động, đồng hành với chuyên môn bước vào thời kỳ mới. Đây là thời kỳ có rất nhiều sự thay đổi lớn nên hoạt động công đoàn cũng phải có cách nhìn mới hơn, nâng tầm so với những gì đã đạt được. Đồng thời, Ban chấp hành công đoàn khóa mới cần chú trọng đến xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát huy được văn hóa sáng tạo, đổi mới để không chỉ thu hút người lao động và gia đình người lao động. Xây dựng các chính sách lấy người lao động làm trung tâm, đồng hành cùng chuyên môn góp phần tạo ra những nơi làm việc đáng sống cho người lao động.

   Với tinh thần “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, Tập thể, Ban chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam Nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà công đoàn cấp trên và cấp uỷ giao cho, không ngừng xây dựng Đảng bộ, Công đoàn công ty ngày càng vững mạnh và phát triển. 

TIN DBC

 

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  111      

Số lượt truy cập  25.053.941    

Thiết kế web:FINALSTYLE