DBC: HĐQT HỌP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SXKD NĂM 2021 VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH NĂM 2022

12:00 | 05/01/2022

Chiều ngày 05/01/2022, Hội đồng quản trị họp phiên mở rộng có sự tham dự của Ban Tổng Giám đốc và Ban kiểm soát nhằm đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 và thông qua một số nội dung quan trọng.

Chiều ngày 05/01/2022, Hội đồng quản trị họp phiên mở rộng có sự tham dự của Ban Tổng Giám đốc và Ban kiểm soát nhằm đánh giá kết quả hoạt động SXKD năm 2021, triển khai kế hoạch năm 2022 và thông qua một số nội dung quan trọng.

I. ĐÁNH GIÁ VỀ KẾT QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2021

Trong năm 2021, thế giới và trong nước tiếp tục trải qua nhiều thách thức, biến động, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 với sự xuất hiện và lây lan mạnh của các biến chủng nguy hiểm. Đại dịch đã gây tắc nghẽn trong chuỗi giá trị toàn cầu là thách thức không nhỏ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các quốc gia. Đặc biệt là các doanh nghiệp nông nghiệp phải đối mặt với khó khăn kép về dịch bệnh trên cả người và vật nuôi. Tuy nhiên, với hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực hàng hóa thiết yếu cùng với việc phát huy hiệu quả công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, có sự chuẩn bị và bắt nhịp tốt với thị trường. Năm 2021, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã chỉ đạo, lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên đạt được những dấu ấn quan trọng:

- Hoàn thành tốt kế hoạch đã được ĐHĐCĐ phê duyệt với doanh thu đạt trên 18.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 827 tỷ đồng bằng 100% kế hoạch.

- Kiên định mục tiêu chiến lược phát triển Tập đoàn công – nông nghiệp – thực phẩm theo chuỗi khép kín thuộc Top đầu của Việt Nam; Không ngừng nâng cao vị thế và uy tín trên thị trường.

- Thành công trong việc nghiên cứu, thử nghiệm vắc-xin phòng dịch tả lợn Châu Phi và đang tích cực xúc tiến các bước tiếp theo để sản xuất thương mại vắc-xin trong thời gian sớm nhất.

- Khẳng định trách nhiệm xã hội với cộng đồng và người lao động; tổ chức tiêm phòng covid 19 mũi thứ 3 cho toàn thể người lao động trong Tập đoàn; tích cực đóng góp hỗ trợ các chương trình phòng chống dịch bệnh, thiên tai...

- Thực hiện nghiêm chỉnh các qui định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động SXKD và nghĩa vụ với Nhà nước.

- Khẳng định trách nhiệm xã hội với cộng đồng và người lao động; tổ chức tiêm phòng covid 19 mũi thứ 3 cho toàn thể người lao động trong Tập đoàn; tích cực đóng góp hỗ trợ các chương trình phòng chống dịch bệnh, thiên tai...

  - Về công tác đầu tư xây dựng: Năm 2021, Tập đoàn đã triển khai cơ bản hoàn thành các dự án dở dang gồm: Dự án Lotus Central tại đường Lý Thái Tổ (15 tầng), Dự án Tòa nhà hỗn hợp tại đường Huyền Quang (29 tầng); dự án đường H2 theo hình thức BT và dự án đối ứng; khởi công và cất nóc trong năm đối với Dự án nhà ở xã hội; Thúc đẩy đầu tư các dự án Khu chăn nuôi tại Thanh Hóa, Hòa Bình, Quảng Ninh và mở rộng hệ thống chăn nuôi gia công nhằm phát triển tổng đàn lợn đạt mục tiêu đề ra… Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án đã được Tập đoàn thông qua chủ trương đầu tư cũng được xúc tiến

II. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ KẾ HOẠCH SXKD NĂM 2022

Năm 2022 được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn, thách thức của nền kinh tế thế giới và trong nước khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể mới; chuỗi cung ứng - sản xuất – chế biến – tiêu thụ đứt gãy; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp. Dịch tả lợn Châu Phi tái bùng phát trên nhiều tỉnh, thành cả nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức nuôi tái đàn. Dữ liệu của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho hay trên 40 quốc gia ở châu Âu, châu Á và châu Phi đã ghi nhận các đợt bùng phát cúm gia cầm lớn kể từ tháng 5 đến nay. Các ổ dịch cúm gia cầm trong nước có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương và có có chiều hướng lây lan ra diện rộng…

Tuy nhiên với kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh; sự đoàn kết nỗ lực của Tập đoàn. Ban lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tập trung rà soát làm rõ những việc chưa làm được năm 2021, nguyên nhân và giải pháp hữu hiệu để xây dựng kế hoạch năm 2022 đảm bảo sự tăng trưởng dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, trong đó tập trung vào các nội dung chính sau:

-         Kiên định mục tiêu chiến lược phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực cốt lõi, ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời TẬN DỤNG TỐI ĐA các cơ hội trong thách thức để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, từ đó xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, hiệu quả để đạt được các mục tiêu chiến lược.

-         Đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trong lĩnh vực cốt lõi; phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm giá trị gia tăng cao như trứng gà vỏ xanh, trứng gà ăn liền Devi, dầu đậu nành cao cấp COBA, UMI…

-         Rà soát, thực hiện nghiêm túc các qui trình chăn nuôi An toàn sinh học, qui trình vắc xin và vệ sinh phòng dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn gia súc, gia cầm.

-         Tăng cường phát triển hệ thống thị trường Con giống – Thức ăn chăn nuôi trên cơ sở khai thác hiệu quả chuỗi sản xuất khép kín 3F, nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

-         Các đơn vị, các ban chuyên môn triển khai ứng dụng công nghệ số, chiến lược đa kênh trong tiếp cận sản phẩm và tiêu dùng hàng hoá. Việc số hoá và việc quảng cáo, tiếp thị cần rõ ràng, cụ thể, ngắn gọn, thực chất và đúng thực tế.

-         Đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, sản xuất thương mại vắc xin dịch tả lợn Châu phi sớm đưa ra thị trường trong thời gian nhanh nhất.

Căn cứ Bản Kế hoạch SXKD đã được HĐQT phê duyệt, Chủ tịch HĐQT yêu cầu các đơn vị thành viên bám sát và kiên định mục tiêu chiến lược là Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực cốt lõi Nông nghiệp – Thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời tận dụng các cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh khác để nâng cao hiệu quả, từ đó xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, hiệu quả để đạt được các mục tiêu chiến lược.

Bản kế hoạch SXKD năm 2022 được xây dựng trên cơ sở đánh giá thận trọng mọi yếu tố liên quan, đảm bảo tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, với các chỉ tiêu chính gồm: Doanh thu: 22.558 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 918 tỷ đồng.

Hội đồng quản trị cũng thông qua một số nội dung quan trọng khác gồm:

-         Nhất trí xin ý kiến cổ đông thông qua việc chia thưởng cổ phiếu tỉ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu từ Quỹ phát triển kinh doanh thuộc nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

-         Phát triển mảng chăn nuôi lợn tại các tỉnh phía nam và nhất trí giao cho Tổng Giám đốc và Ban điều hành tìm kiếm đối tác phù hợp để triển khai phát triển đàn lợn thịt đạt mục tiêu 1 triệu con thường xuyên tại các tỉnh phía Nam vào năm 2028;

Chủ tịch HĐQT yêu cầu từng cá nhân Ban lãnh đạo Tập đoàn và các công ty thành viên phải quyết tâm với tinh thần trách nhiệm cao nhất ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 1 năm 2022. Xây dựng các giải pháp đột phá, đồng bộ cả về công tác thị trường, kỹ thuật và quản lý. Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí và hạ giá thành sản phẩm, đồng thời khai thác tối đa công suất của các dự án mới.

Tin DBC

 

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  266      

Số lượt truy cập  25.058.796    

Thiết kế web:FINALSTYLE