DBC: HỌP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ QUÝ III/2021 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ QUÝ IV/2021

12:00 | 01/10/2021

Hôm nay, ngày 01/10/2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã họp giao ban với tất cả các công ty thành viên nhằm đánh giá kết quả SXKD Quý III/2021, đồng thời triển khai nhiệm vụ Quý IV/2021.

Hôm nay, ngày 01/10/2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã họp giao ban với tất cả các công ty thành viên nhằm đánh giá kết quả SXKD Quý III/2021, đồng thời triển khai nhiệm vụ Quý IV/2021.

1. Về tình hình SXKD Quý III/2021:

Tình hình kinh tế xã hội Quý III/2021 phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 tiếp tục bùng phát từ tháng 5/2021 và lan rộng ra hầu hết các tỉnh, thành cả nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SXKD của các doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của người dân trên khắp cả nước. Nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội làm ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng - sản xuất – chế biến – tiêu thụ; các hoạt động giao thương, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế và đình chệ. Dịch bệnh cũng làm phát sinh thêm nhiều khoản chi phí cho các doanh nghiệp như chi phí vận chuyển, xét nghiệm Covid, chi phí do thực hiện phương án 3 tại chỗ để đảm bảo hoạt động SXKD, hỗ trợ người lao động nằm trong khu cách ly, phong tỏa không tham gia sản xuất; chi phí tăng ca do thiếu hụt lao động nghỉ dịch và bố trí sản xuất đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch…

Đối với Tập đoàn Dabaco và các công ty con hoạt động SXKD trong lĩnh vực thiết yếu nên phải thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo tổ chức SXKD ổn định, cung cấp các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng, vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch, an toàn tuyệt đối cho người lao động và khách hàng”, Ban lãnh đạo Tập đoàn xác định dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn đến đâu vẫn tiếp tục sản xuất theo phương châm an toàn, linh hoạt, hiệu quả”. Với tâm thế “Chủ động trong mọi tình huống”, Hội đồng quản trị, Ban điều hành luôn bám sát mục tiêu định hướng chiến lược của Tập đoàn. Đồng thời chỉ đạo sát sao tới các đơn vị công ty con:

- Đề cao cảnh giác, tiêm phòng đầy đủ cho toàn bộ CBCNV, thực hiện tốt các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn thể CBCNV và khách đến làm việc.

- Rà soát, thực hiện nghiêm túc các qui trình chăn nuôi An toàn sinh học, qui trình vắc xin và vệ sinh phòng dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn gia súc, gia cầm;

- Chú trọng hơn nữa các giải pháp kỹ thuật chuyên sâu nhằm nâng cao năng suất, chất lượng; Đồng thời, yêu cầu các đơn vị phải rà soát, đánh giá lại tất cả các chi phí, nâng cao hiệu quả quản lý và tinh thần trách nhiệm, thực hành tiết kiệm triệt để ở từng khâu, từng công đoạn trong quá trình SXKD; vận hành hiệu quả các dự án mới đưa vào hoạt động, nhằm khai thác lợi thế sản xuất kinh doanh theo chuỗi và quy mô lớn.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ tình hình dịch bệnh, nhưng nhờ sự chỉ đạo nhạy bén, linh hoạt, sự đoàn kết, nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, toàn Tập đoàn vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định với kết quả tốt trong bối cảnh đặc biệt khó khăn, khi mà mỗi ngày có đến trên 400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Kết quả Quý III/2021 ước đạt 4.133 tỷ đồng doanh thu và 138 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Lũy kế 9 tháng ước đạt: doanh thu là 13.669 tỷ đồng, bằng 88,5% và lợi nhuận sau thuế là 718 tỷ đồng, bằng 87% kế hoạch năm 2021.

2. Triển khai nhiệm vụ Quý IV/2021:

Để đảm bảo triển khai hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong Quý IV/2021 như sau:

- Tập trung chỉ đạo, điều hành hoạt động SXKD thích ứng với tình hình mới trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cả trên người và vật nuôi, đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất; chú trọng các giải pháp đồng bộ về sản xuất, thị trường và chuỗi cung ứng, khai thác và tối ưu hóa hiệu quả của chuỗi sản xuất 3F của Tập đoàn.

- Trong thời gian tới, tình hình chăn nuôi, công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm sẽ còn nhiều khó khăn do thời tiết, dịch bệnh diễn biến khó lường, các đơn vị cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp An toàn sinh học, phòng, chống, bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm để có đủ nguồn thực phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

- Đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng phục vụ hoạt động SXKD cốt lõi tại các địa phương đã được phê duyệt, tuyệt đối không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến tiến độ.

- Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của từng thành viên Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn được phân công phụ trách các đơn vị và các mảng hoạt động SXKD; tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, kiểm tra, giám sát; ứng dụng các giải pháp quản lý và tiết kiệm triệt để, nâng cao hiệu quả SXKD.

- Chú trọng các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tạo ra các chủng giống, sản phẩm ưu việt, có hàm lượng chất xám và có tính cạnh tranh cao.

- Chủ động hợp tác chặt chẽ với chuyên gia Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ để đẩy nhanh tiến độ chuyển giao, nghiên cứu kiểm nghiệm, khảo nghiệm và đăng ký lưu hành vaccine; tổ chức đánh giá vaccine dịch tả lợn châu Phi theo tinh thần khẩn trương nhất, đáp ứng yêu cầu khoa học, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả và tuân thủ đúng theo quy định.

- Tăng cường phát triển hệ thống thị trường Con giống – Thức ăn chăn nuôi trên cơ sở khai thác hiệu quả chuỗi sản xuất khép kín 3F, nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

- Tăng cường sản xuất, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu như: trứng, dầu thực vật, thịt lợn, gà…

- Các đơn vị, các ban chuyên môn tìm hiểu và triển khai ứng dụng công nghệ số trong tiếp cận sản phẩm và tiêu dùng hàng hoá. Việc số hoá và việc quảng cáo, tiếp thị cần rõ ràng, cụ thể, ngắn gọn, thực chất và đúng thực tế.

- Ban lãnh đạo Tập đoàn tiếp tục bám sát các mục tiêu chiến lược, tích cực, chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hiệu quả, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành Tập đoàn và các đơn vị thành viên tạo bước đột phá lớn trong quý IV.

Tin DBC

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  65      

Số lượt truy cập  25.004.045    

Thiết kế web:FINALSTYLE