DBC: Họp HĐQT đánh giá tình hình SXKD 2018 và thông qua kế hoạch SXKD năm 2019

12:00 | 02/01/2019

     Sáng ngày 02/01/2019, Hội đồng quản trị đã họp và nghe Ban điều hành báo cáo tình hình hoạt động SXKD năm 2018. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018 ngành nông nghiệp, đặc biệt là ngành chăn nuôi vẫn còn nhiều khó khăn do giá thực phẩm xuống thấp kéo dài từ năm 2017. Tuy nhiên, 6 tháng cuối năm 2018 giá các sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là giá lợn có sự hồi phục tích cực và tương đối ổn định, người chăn nuôi bắt đầu có lãi. Tuy nhiên, hoạt động chăn nuôi vẫn luôn phải đối mặt với nhiều thách thức như tình hình dịch bệnh, cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu... Tuy nhiên, nhờ có sự chỉ đạo kịp thời, sát sao và trực tiếp của HĐQT về việc triển khai thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các giải pháp kỹ thuật và quản lý, sự chủ động, tích cực của Ban điều hành và Ban giám đốc các đơn vị thành viên trong việc thường xuyên rà soát, đánh giá và không ngừng cải tiến, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Do đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 hầu hết các đơn vị trong lĩnh vực chăn nuôi của Tập đoàn đều đạt kết quả tốt, dẫn đến kết quả SXKD chung của Tập đoàn 9 tháng đầu năm 2018 hoàn thành kế hoạch và kết quả cả năm dự kiến sẽ vượt kế hoạch ở mức cao.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh chính trong ngành nông nghiệp, năm 2018 công ty đã tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai hoàn thành và đưa vào sử dụng một số dự án gồm: Trung tâm thương mại Dabaco Quế Võ, Khu chăn nuôi lợn Tuyên Quang, Nhà máy chế biến trứng, Trung tâm gà giống gốc Yên Thế... Một số dự án đang được tích cực triển khai như Nhà máy ép dầu thực vật, Nhà máy sản xuất con giống gia cầm và TACN tại Bình Phước... Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án đã được Tập đoàn thông qua chủ trương đầu tư cũng được xúc tiến một cách khẩn trương Hội đồng quản trị đánh giá cao kết quả chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch HĐQT và Ban Tổng Giám đốc; sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong Tập đoàn đã vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả và vượt kế hoạch ở mức cao. Hội đồng quản trị cũng đánh giá cụ thể, khách quan những việc đã làm được và chưa làm được, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp thực hiện trong năm 2019.

Tại phiên họp, trên cơ sở đánh giá kết quả SXKD năm 2018, HĐQT đã xem xét Bản kế hoạch SXKD do Ban điều hành trình và nhất trí thông qua. Theo đó, năm 2019, ngành chăn nuôi được nhận định có nhiều thuận lợi nhưng cũng đi kèm không ít khó khăn, thách thức khi vẫn tiếp tục đối mặt với các nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt là khi Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), thì lĩnh vực chăn nuôi sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các sản phẩm chăn nuôi có chất lượng, chi phí giá thành thấp của các nước thành viên. Bên cạnh đó, một số dự án hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2018 nhưng chưa mang lại doanh thu và lợi nhuận, trong khi vẫn phải đảm bảo các chi phí vận hành. Mặt khác, công ty tiếp tục đầu tư một số dự án mới nhằm mở rộng lĩnh vực và qui mô sản xuất kinh doanh, dẫn đến nhu cầu về vốn tăng lên.

Hội đồng quản trị chỉ đạo Ban điều hành phải bám sát và kiên định mục tiêu chiến lược là Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F (Sạch từ trang trại tới bàn ăn), đồng thời tận dụng các cơ hội từ lĩnh vực kinh doanh bất động sản để nâng cao hiệu quả, từ đó xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cụ thể, hiệu quả để đạt được các mục tiêu chiến lược. Trong đó, tập trung quyết liệt vào nhóm các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực và kinh nghiệm thích ứng nhanh với sự thay đổi và quyết liệt mở rộng, phát triển thị trường, nâng cao sản lượng tiêu thụ và hiệu quả SXKD.

Hội đồng quản trị nhất trí với Bản kế hoạch SXKD năm 2019 do Ban điều hành trình trên cơ sở đánh giá đầy đủ các yếu tố tác động khách quan và chủ quan, với một số các chỉ tiêu chính như sau:

- Tổng doanh thu             : 10.401 tỷ đồng

- Lợi nhuận trước thuế     : 405 tỷ đồng

  - Lợi nhuận sau thuế        : 356 tỷ đồng (Trong đó: Lợi nhuận từ SXKD chính: 306 tỷ đồng và Lợi

nhuận từ lĩnh vực khác là 50 tỷ đồng)

          Trên cơ sở Kế hoạch SXKD năm 2019 được phê duyệt, Tổng Giám đốc chỉ đạo các Nhà máy, Công ty TNHH một thành viên và đơn vị trực thuộc Công ty có tổ chức sản xuất kinh doanh, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo, độc lập, tự chủ, đảm bảo thực hiện hoàn thành xuất sắc Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019.

 Tin DBC

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  172      

Số lượt truy cập  25.041.487    

Thiết kế web:FINALSTYLE