Tập đoàn Dabaco Việt Nam đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD trong năm 2022

12:00 | 10/01/2022

Tập đoàn Dabaco Việt Nam vừa công bố kế hoạch SXKD năm 2022 trên cơ sở xây dựng các mục tiêu tăng trưởng theo kịp các xu hướng mới và phù hợp với tiềm lực nội tại của Tập đoàn, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD sớm hơn dự kiến vào năm 2022.

 

 

Tập đoàn Dabaco Việt Nam vừa công bố kế hoạch SXKD năm 2022 trên cơ sở xây dựng các mục tiêu tăng trưởng theo kịp các xu hướng mới và phù hợp với tiềm lực nội tại của Tập đoàn, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD sớm hơn dự kiến vào năm 2022.

Dabaco gặt hái thành công sau năm tài khóa 2021 đầy sóng gió.

Không thể phủ nhận những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2021. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành nông nghiệp như Dabaco còn phải đối mặt với khó khăn kép về dịch bệnh trên cả con người và vật nuôi. Với vị thế là "anh cả" trong ngành chăn nuôi, Dabaco đã xây dựng được hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực hàng hóa thiết yếu, đồng thời phát huy hiệu quả công tác quản trị, điều hành linh hoạt nên đã nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới của thị trường.

Năm 2021 Tập đoàn Dabaco đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra với doanh thu đạt trên 18.000 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế đạt 827 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch. Tập đoàn đã khánh thành Nhà máy thức ăn thủy sản Nutreco, đặc biệt nghiên cứu, thử nghiệm thành công vaccine phòng dịch tả lợn châu Phi và đang tích cực xúc tiến các bước tiếp theo để sản xuất thương mại trong thời gian sớm nhất. Tập đoàn khẳng định tiếp tục kiên định hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn công - nông nghiệp - thực phẩm theo chuỗi khép kín thuộc Top đầu Việt Nam, không ngừng nâng cao vị thế và uy tín trên thị trường.

Cùng với việc thực hiện nghiêm chỉnh các qui định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động SXKD và nghĩa vụ với Nhà nước, Tập đoàn luôn khẳng định trách nhiệm xã hội với cộng đồng và người lao động; tổ chức tiêm phòng covid 19 mũi thứ 3 cho người lao động; tích cực đóng góp hỗ trợ các chương trình phòng chống dịch bệnh, thiên tai...

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, năm 2021 Tập đoàn đã triển khai cơ bản hoàn thành các dự án dở dang gồm: Dự án Lotus Central tại đường Lý Thái Tổ (15 tầng), Tòa nhà hỗn hợp tại đường Huyền Quang (29 tầng); Dự án đường H2 theo hình thức BT và dự án đối ứng; Khởi công và cất nóc dự án nhà ở xã hội; Thúc đẩy đầu tư các dự án Khu chăn nuôi đã được phê duyệt và mở rộng hệ thống chăn nuôi gia công nhằm phát triển tổng đàn lợn đạt mục tiêu đề ra… Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị đầu tư đối với các dự án đã được Tập đoàn thông qua chủ trương đầu tư cũng đang được gấp rút triển khai.

Chiến lược kinh doanh năm 2022 hướng tới doanh thu trên 22.000 tỷ đồng.

Năm 2022, Ban lãnh đạo Tập đoàn dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của các biến thể mới, đi kèm theo đó là sự đứt gãy chuỗi cung ứng - sản xuất - chế biến - tiêu thụ. Dữ liệu của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho biết hiện có trên 40 quốc gia tại châu Âu, châu Á, châu Phi đã ghi nhận các đợt bùng phát cúm gia cầm lớn kể từ tháng 5 đến nay. Tại Việt Nam, các ổ dịch cúm gia cầm và dịch tả lợn châu Phi có dấu hiệu bùng phát trở lại tại nhiều địa phương đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tổ chức nuôi tái đàn.

Căn cứ trên kinh nghiệm, năng lực, khả năng ứng phó dịch bệnh, Ban lãnh đạo Tập đoàn Dabaco tiếp tục kiên định hướng tới mục tiêu chiến lược phát triển các lĩnh vực cốt lõi, ứng dụng công nghệ cao theo mô hình 3F, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Theo đó Tập đoàn sẽ tiến hành rà soát, thực hiện nghiêm túc các qui trình chăn nuôi An toàn sinh học, qui trình vaccine, vệ sinh phòng dịch nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn gia súc, gia cầm. Việc tăng cường phát triển hệ thống thị trường con giống, thức ăn chăn nuôi trên cơ sở khai thác hiệu quả chuỗi sản xuất khép kín 3F nhằm gia tăng giá trị cho sản phẩm và thương hiệu của Tập đoàn trên thị trường.

Cùng với đó, Tập đoàn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trong lĩnh vực cốt lõi; phát triển các dòng sản phẩm thực phẩm giá trị gia tăng cao như trứng gà vỏ xanh, trứng gà ăn liền Devi, dầu đậu nành cao cấp COBA, UMI… Đặc biệt, ưu tiên tập trung quyết liệt, thần tốc đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất thương mại vaccine dịch tả lợn Châu phi, sớm đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian nhanh nhất.

Quá trình kiện toàn bộ máy vận hành cũng được Dabaco chú trọng triển khai trong năm 2022. Theo đó các đơn vị, các ban chuyên môn sẽ triển khai ứng dụng công nghệ số, chiến lược đa kênh trong tiếp cận sản phẩm, tiêu dùng hàng hoá nhằm nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường.

Căn cứ vào những thành tựu đã đạt được trong năm 2021, Ban lãnh đạo Tập đoàn thống nhất xây dựng bản kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm 2022 hướng tới mục tiêu doanh thu 22.558 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 918 tỷ đồng. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Như So - Chủ tịch Tập đoàn Dabaco, các chỉ tiêu kinh doanh được công bố dựa trên đà tăng trưởng từ nội lực sẵn có của Tập đoàn và những yếu tố về mặt thị trường một cách thận trọng, khả thi và chưa tính đến các dự án đang được triển khai như dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao tại Thanh Hóa, Phú Thọ (mở rộng), dự án Nhà máy sản xuất dầu thực vật giai đoạn 2, Nhà máy sản xuất vắc-xin…

Tại phiên họp Họp HĐQT mở rộng ngày 05/1 vừa qua, HĐQT đã thông qua việc đầu tư xây dựng một số dự án Khu chăn nuôi tại huyện Gia Bình; nhà máy sản xuất vắc xin đạt tiêu chuẩn GMP-WHO; tìm kiếm đối tác phù hợp để phát triển 1 triệu con lợn thịt tại các tỉnh phía Nam vào năm 2028 và xin ý kiến cổ đông thông qua việc chia thưởng cổ phiếu tỉ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu từ Quỹ đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn chủ sở hữu của Tập đoàn.

Tin Cafef

Các tin khác

   
Xem tin theo
   
 
Trang chủ|
Giới thiệu|
Tuyển dụng|
Câu hỏi thường gặp
   
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DABACO VIỆT NAM
Địa chỉ : Số 35 - Đường Lý Thái Tổ  - Thành Phố Bắc Ninh - Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại : (0222) 3826077 - 3895111. Fax : (0222) 3826095 - 3825496
Email : contact@dabaco.com.vn. Website: http://www.dabaco.com.vn
@2012 Bản quyền thuộc về Dabaco.com.vn. Ghi rõ nguồn dabaco.com.vn khi phát hành lại thông tin từ Website này

Số thành viên online  56      

Số lượt truy cập  25.003.586    

Thiết kế web:FINALSTYLE